CUỘC CHIẾN CÁC ÔNG LỚN NGÀNH MÁY LẠNH TẠI VIỆT NAM

Các ông lớn ngành điện lạnh đang quyết đấu tại thị trường Việt Nam, nơi tiêu thụ lớn thứ hai Đông Nam Á do tăng trưởng kinh tế giúp phát triển tầng lớp trung lưu.

Năm 2011, Việt Nam xếp thứ 8 châu Á, không bao gồm thị trường Nhật Bản và Trung Quốc, về thị trường điện lạnh với 660.000 điều hòa được bán ra. Năm 2015, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan khi tiêu thụ 1,98 triệu chiếc trong năm 2016, giúp nâng hạng lên vị trí thứ ba chỉ sau Ấn Độ và Indonesia.

Dựa vào tầng lớp trung lưu

Theo báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp máy lạnh Nhật Bản, thị trường toàn cầu chỉ tăng trưởng 2,5% từ năm 2011 đến 2016 trong khi đó tỷ lệ này ở châu Á là 34,3%. Riêng Việt Nam, doanh số bán hàng tăng gấp 3 lần lên 150 tỷ yen (tương đương 1,35 tỷ USD).

Nikkei phân tích, việc người Việt Nam ngày càng giàu có đã thúc đẩy mở rộng thị trường điều hòa nhanh chóng. Nền kinh tế của Việt Nam được coi là tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với tốc độ khoảng 7%/năm. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều tại một thị trường đang phát triển chính là tủ lạnh, máy giặt, cùng với nhu cầu điều hòa cũng tăng mạnh khi tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người đạt 3.000 USD.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166